Tin tức & Sự kiện

Viện Kế toán - Kiểm toán nhận khen thưởng trong công tác đào tạo ngắn hạn năm 2023

Chiều ngày 04/01/2024, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác đào tạo ngắn hạn năm 2023.
Tham dự Hội nghị có PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; ThS. Bùi Đức Dũng - Trưởng phòng Tổng hợp; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm và đại diện lãnh đạo các các đơn vị có đào tạo ngắn hạn.
PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng phát biểu
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Bùi Huy Nhượng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các đơn vị liên quan đến đào tạo ngắn hạn đã đạt được trong năm vừa qua; đồng thời trao đổi và có những chỉ đạo cụ thể về những đề xuất, kiến nghị được các đơn vị nêu ra trước đó. Phó Giáo sư, Phó Hiệu trưởng hi vọng trong năm 2024, các đơn vị sẽ tiếp tục cùng sát cánh, hợp tác cùng hỗ trợ với nhau để công tác đào tạo ngắn hạn của Nhà trường đạt được những thành công hơn nữa.
ThS. Bùi Đức Dũng - Trưởng phòng Tổng hợp trình bày báo cáo tổng kết công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
Năm 2023 là năm phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng làm hạn chế đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đại đa số các tổ chức, doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng nặng nề đến việc làm, thu nhập của đa số người dân trong xã hội. Bên cạnh đó, diễn biến của thị trường tài chính trong và ngoài nước cũng có ảnh hưởng nhất định đến các doanh nghiệp, giảm giờ làm, cắt giảm lương thưởng... khiến nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có phần khắt khe hơn, đòi hỏi chất lượng cao hơn và giá cả cạnh tranh hơn.
Tiềm lực đầu tư để xây dựng chương trình đào tạo bài bản của Trường (chương trình đào tạo có cấu trúc đầy đủ, chuẩn đầu ra rõ ràng, kiểm tra đánh giá chi tiết, gắn với chuẩn đầu ra…, hệ thống học liệu đầy đủ) còn bị bạn chế, đặc biệt việc xây dựng hệ thống học liệu đáp ứng cho nhu cầu học online chưa thực sự được đầu tư do hạn chế bởi nguồn lực. Cùng với đó, việc kết nối với các tổ chức ngành nghề để xây dựng các chương trình đào tạo gắn với chứng chỉ hành nghề được công nhận trên thị trường lao động còn gặp nhiều khó khăn, do tính liên kết và cạnh tranh cao giữa các đơn vị cùng chức năng đào tạo.
Nhưng với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Trường, cùng sự hỗ trợ hỗ trợ tích cực, của các đơn vị phòng ban chức năng trong việc phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính đối với công tác quản lý, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn. Các bộ phận, cá nhân liên quan luôn quan tâm, tạo thuận lợi để công tác đào tạo ngắn hạn chung trong toàn Trường khắc phục những khó khăn, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để từng bước phát triển.
Bên cạnh đó hành lang pháp lý cho hoạt động đào tạo ngắn hạn được Nhà trường quan tâm chú trọng. Trong đó đã xây dựng và ban hành quy chế riêng cho loại hình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, hướng dẫn xây dựng chương trình đào tạo bài bản; Xây dựng mẫu biểu đầy đủ, thống nhất trong toàn trường. Các chương trình đào tạo của Trường đã khẳng định được chất lượng với tính ứng dụng thực tiễn cao kết hợp phương pháp đào tạo hiện đại mang lại hiệu quả và sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt các chương trình đào tạo hướng tới tích hợp với các chứng chỉ nghề được công nhận của các tổ chức nghề nghiệp trong nước là một bước tiến trong quá trình gắn kết đào tạo với thực tiễn doanh nghiệp, đào tạo ra những con người có tính thực chiến cao hơn trên thị trường lao động.
Với uy tín của Nhà trường, các đơn vị có cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới nhu cầu của người học, phối hợp với các Sở ban ngành của địa phương và doanh nghiệp để mở lớp. Các đơn vị cũng đã tập hợp được đội ngũ chuyên gia giỏi cả trong và ngoài nước để xây dựng, giảng dạy cho các chương trình đào tạo có chất lượng, bài bản và phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu...
PGS.TS Đinh Thế Hùng - phó Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán trao đổi và đóng góp ý kiện tại Hội nghị
 
Cũng tại Hội nghị, nhằm ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị và các cá nhân trong công tác đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 09 cá nhân có thành tích nổi bật, đóng góp tích cực vào sự thành công chung của công tác đào tạo ngắn hạn năm 2023.


PGS.TS Bùi Huy Nhượng trao Giấy khen Hiệu trưởng cho các tập thể và các cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn năm 2023
Các đại biểu tham dự Hội nghị cùng chụp ảnh lưu niệm
TS. Bùi Kiên Trung - Phó Trưởng phòng Tổng hợp dẫn chương trình Hội nghị

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?