Tin tức & Sự kiện

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)

Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và là dịp để Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gửi lời chúc mừng, ghi nhận và tri ân những đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo, viên chức, người lao động cho sự phát triển chung của Trường, chiều ngày 16/11, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).
Quang cảnh tại lễ kỷ niệm
Tham dự chương trình có NGƯT.GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; NGƯT.PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hữu Đồng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn trường. Về phía nguyên lãnh đạo trường có NGND.GS.TSKH Lương Xuân Quỳ - Nguyên Hiệu trưởng; NGND.GS.TS Nguyễn Đình Hương - Nguyên Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Nguyên Hiệu trưởng; NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Thường - Nguyên Hiệu trưởng; NGƯT.PGS.TS Ngô Đức Cát - Nguyên Bí thư Đảng ủy; Thầy Đinh Thiện Đạo - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; NGƯT.GS.TS Nguyễn Thành Độ - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Vũ Thanh Bình - Nguyên Phó Hiệu trưởng; NGƯT.GS.TS Hoàng Ngọc Việt - Nguyên Phó Hiệu trưởng; NGƯT.GS.TS Đặng Thị Loan - Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Đoàn Quang Thọ - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy; Thầy Lê Đạm - Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy; NGND.GS.TS Nguyễn Viết Lâm - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; NGƯT.PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT.GS.TS Hoàng Văn Cường - Nguyên Phó Hiệu trưởng. Về phía đại biểu ngoài trường có ông Phan Minh Chính - Chủ tịch HĐQT CTCP Thời trang thể thao chuyên nghiệp Giao Thuỷ, thành viên HĐT; ông Nguyễn Thái Dũng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG, thành viên HĐT; TS. Đặng Quốc Chính - Tổng Giám đốc CTCP Cơ điện Trần Phú, thành viên HĐT; cùng các đồng chí lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân qua các thời kỳ, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị trực thuộc, các NGND, NGƯT, các thế hệ giảng viên, viên chức, người lao động của Trường.
Tôn sư trọng đạo vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Người thầy trong xã hội Việt Nam từ bao đời nay vẫn là biểu tượng cao quý của trí tuệ và tài năng. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Cách đây 41 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra quyết định chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 20/11 hàng năm đã trở thành ngày hội của những người làm công tác giáo dục, là ngày để xã hội tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết trong sự nghiệp trồng người. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô.
NGƯT.GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng phát biểu
Phát biểu tại chương trình, GS.TS Phạm Hồng Chương nhấn mạnh, trong lịch sử gần 70 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, nắm bắt những cơ hội trong từng giai đoạn lịch sử, cùng nhau xây dựng và phát triển của Trường, để từ đó chúng ta có một “cơ đồ” khang trang như hiện nay, có được một môi trường đào tạo thực sự năng động, sáng tạo, khuyến khích những niềm đam mê hoài bão và ước mơ của các thế hệ sinh viên ra trường, qua đó xây dựng được một mạng lưới cựu sinh viên, học viên lớn nhất và đáng tự hào nhất trong các trường đại học tại Việt Nam hiện nay.
Với chiến lược để Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là nơi lựa chọn ưu tiên cao nhất của các học sinh xuất sắc, có hoài bão và tâm huyết đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội, Nhà trường đã có những bước thay đổi lớn, đặc biệt trong năm 2024 sẽ là năm thay đổi căn bản khi chuyển đổi mô hình tổ chức từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thành Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, là sự đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Các Trường thành viên bao gồm 3 trường: Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Kinh doanh và Trường Công nghệ sẽ có tính chủ động hơn, sáng tạo hơn trong chuyên môn và học thuật. Tất cả những sự thay đổi của Nhà trường đều hướng tới mục tiêu phấn đấu xây dựng Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành mái trường không chỉ là niềm mơ ước của các thế hệ sinh viên, học viên mà còn là nơi công tác của những nhà khoa học hàng đầu, ưu tú nhất trong lĩnh vực kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh và sắp tới là công nghệ. Giáo sư Hiệu trưởng khẳng định, “Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ luôn là mái nhà, là một gia đình. Thế mạnh của chúng ta chính là một ngôi trường thân thiện nhất, nơi thầy và trò gần gũi, cùng nhau chia sẻ tri thức và hướng tới một tương lai tốt đẹp”. 
Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Giáo sư Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn và tri ân tới các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm, các cán bộ giảng viên, người lao động của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tất cả đã dày công xây đắp, chung sức, đồng lòng tạo nên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vững mạnh như ngày hôm nay, đồng thời mong mỏi các thầy cô sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, xây dựng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát triển bền vững, trở thành một trường đại học chất lượng, uy tín hàng đầu của đất nước.

Lãnh đạo Trường đương nhiệm tặng hoa tri ân các thầy cô nguyên lãnh đạo Trường và Nhà giáo Nhân dân qua các thời kỳ của Trường
Ngày hiến chương các Nhà giáo là một cơ hội để Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được bày tỏ tình cảm và sự tri ân tới các thầy cô lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ và các thế hệ Nhà giáo Nhân dân đã gắn bó và cống hiến cho hoạt động giáo dục và đào tạo của Trường. Tại buổi lễ, tập thể lãnh đạo Trường đương nhiệm đã dành tặng những bó hoa tươi thắm nhất gửi đến các thế hệ nguyên lãnh đạo, các thế hệ Nhà giáo Nhân dân thay cho lời tri ân của tập thể sư phạm Trường nhân ngày 20/11.
Tại chương trình, GS.TS Hoàng Văn Cường - nguyên Phó Hiệu trưởng đã có những chia sẻ, những tâm sự trong suốt 43 năm gắn bó với Trường và 39 năm công tác tại Đại học Kinh tế Quốc dân đến tập thể cán bộ, giảng viên và người lao động của Trường.
GS.TS Hoàng Văn Cường phát biểu tại lễ kỷ niệm
Giáo sư Hoàng Văn Cường chia sẻ, "Chắc hẳn mọi người đã nghe đến câu nói: Thật kỳ diệu, thế giới này đã được tạo ra chỉ bởi hai thứ, đó là tình yêu và sự sáng tạo. Tôi thấy mình may mắn có được một thứ, đó là tình yêu. Vì tình yêu với Đại học Kinh tế Quốc dân cho nên ở bất cứ đâu, làm bất cứ công việc gì, Tôi luôn luôn mong muốn làm thế nào để Trường ngày càng đẹp hơn, khang trang hơn… Cũng nhờ tình yêu với Đại học Kinh tế Quốc dân, Tôi nhận được sự sáng tạo và sự đóng góp, hỗ trợ hết mình của các thầy cô giáo, các khoa, viện, các đơn vị phòng ban chức năng và đặc biệt là từ lãnh đạo Nhà trường để giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". Cũng tại buổi lễ, GS. Hoàng Văn Cường đã gửi đến các thầy cô, các thế hệ lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo đương nhiệm, các đơn vị phòng ban chức năng và các thầy cô giáo trong toàn trường lời tri ân và cảm ơn sâu sắc nhất, chúc các thầy cô thật nhiều sức khoẻ và thành công trong sự nghiệp vinh quang trồng người.
Tập thể lãnh đạo Trường tặng quà tri ân GS.TS Hoàng Văn Cường
TS. Bùi Kiên Trung - Phó Trưởng Phòng Tổng hợp công bố các Quyết định khen thưởng
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng và PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa chúc mừng các cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ





Lãnh đạo Trường tặng hoa và kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Giáo dục" cho các cá nhân
Một số hình ảnh tại buổi lễ:










Bài và ảnh: Phòng Truyền thông

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?