Tin tức & Sự kiện

Lãnh đạo Trường tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn, Vương quốc Anh và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội

Sáng ngày 16/11/2023, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có buổi tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội và Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn (DEFRA), Vương quốc Anh về các cơ hội hợp tác nghiên cứu trong khuôn khổ chương trình Nature Transition Support Programme (NTSP).

Quang cảnh tại buổi làm việc
Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán Anh tại Việt Nam có ông Tom Thornley - Bí thư thứ nhất phụ trách Khí hậu và Tự nhiên; ông Phan Thanh Tùng - Tùy viên khí hậu. Về phía Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn, Vương quốc Anh có ông Alex White - Trưởng nhóm nghiên cứu; ông Filippo Locatelli và Katherine Read - Cố vấn chính sách; bà Emily Robinson - Chuyên gia phân tích. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có GS.TS Tô Trung Thành - Trưởng phòng Quản lý khoa học; TS. Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS.TS Đinh Đức Trường - Trưởng khoa Môi trường, BĐKH&ĐT cùng cán bộ, giảng viên của Khoa.
PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn và Đại sứ quán Anh tại Hà Nội
Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu chào mừng Đoàn công tác của Đại sứ quán Anh và Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn, Vương quốc Anh đã sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. PGS. Nguyễn Thành Hiếu khẳng định, bên cạnh các hoạt động đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân rất quan tâm và chú trọng công tác nghiên cứu, tư vấn chính sách với các đối tác nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kì vọng sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường hợp tác với các Bộ/Ngành của Vương quốc Anh nhằm nâng cao hiệu quả trong tư vấn và xây dựng chính sách.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tom Thornley - Bí thư thứ nhất phụ trách Khí hậu và Tự nhiên đánh giá rất cao sự phát triển và vị trí của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông Tom Thornley khăng định, buổi làm việc hôm nay sẽ là nền tảng để hai bên đẩy mạnh những cơ hội về tư vấn chính sách, tăng cường năng lực và hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.
Đại diện lãnh đạo các bên trao quà và chụp ảnh lưu niệm
Sau buổi làm việc với lãnh đạo Trường, Đoàn công tác của Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn, Vương quốc Anh và Đại sứ quán Anh đã tiếp tục có buổi thảo luận chuyên sâu về chương trình NTSP với Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị, tập trung vào Dự án Kinh tế Đa dạng sinh học trong Phát triển bền vững mà Chính phủ Anh sẽ tài trợ cho Việt Nam từ 2024.
Đoàn công tác trao đổi và làm việc chuyên sâu cùng các cán bộ, giảng viên Khoa MT, BĐKH&ĐT
Tại buổi làm việc, ông Alex White - Trưởng nhóm nghiên cứu, Bộ Môi trường, Thực phẩm & Nông thôn đã chia sẻ về Mục tiêu, Kế hoạch triển khai của Chương trình Nature Transition Support Programme (NTSP). Mục tiêu của Chương trình nhằm hỗ trợ Việt Nam và các nước đối tác khác (Ecuador, Colombia và Ghana) đưa ra lộ trình tái cân bằng mối quan hệ giữa nền kinh tế và tự nhiên. Chương trình tại Việt Nam sẽ bắt đầu với giai đoạn đồng sáng tạo (cùng trao đổi, thiết kế Chương trình) nhằm đảm bảo nghiên cứu được thiết kế đáp ứng nhu cầu của quốc gia. Chương trình NTSP do UNEP-WCMC thực hiện với sự hỗ trợ trong nước của UNDP. UNEP-WCMC hiện đang thực hiện đợt đầu tiên tại Ecuador và Colombia, đồng thời đang mở rộng Chương trình sang hai quốc gia khác là Việt Nam và Ghana các năm 23/24 và 24/25.

Trên tinh thần đồng kiến tạo dự án và phản ánh chính xác các nhu cầu quốc gia, PGS.TS Đinh Đức Trường - Trưởng khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị cùng các cán bộ, giảng viên của Khoa đã trao đổi, thảo luận sôi nổi với đối tác về các ưu tiên, nhu cầu của Việt Nam liên quan đến Kinh tế Đa dạng sinh học; các khía cạnh về tăng cường năng lực, huy động tài chính, xây dựng mô hình đầu tư, áp dụng các công cụ kinh tế đã được thảo luận nhằm phát triển các dự án liên quan đến phát triển thị trường carbon; hạch toán vốn tự nhiên; cơ chế chi trả dịch vụ hệ sinh thái; tín chỉ đa dạng sinh học; phát triển  và kết nối mạng lưới các khu bảo tồn; thúc đẩy các giải pháp dựa vào tự nhiên; phát triển nông nghiệp thích ứng thông minh với khí hậu.
Tổng kết buổi làm việc, Đoàn công tác đến từ Vương quốc Anh gửi lời cảm ơn và đánh giá cao năng lực nghiên cứu và tư vấn chính sách của các chuyên gia, nhà khoa học của Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu & Đô thị nói riêng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung. Hai bên sẽ tiếp tục duy trì liên lạc để kiến tạo và vận hành dự án NTSP theo kế hoạch từ 2024.
Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Bài và ảnh: Khoa Môi trường, Biến đổi khí hậu và Đô thị & Phòng Truyền thông

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?