Tin tức & Sự kiện

Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp Chương trình Cử nhân quốc tế Kế toán và Tài chính (BIFA) liên kết với Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) năm 2022

Chiều ngày 30/10/2022, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đã diễn ra Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp Chương trình Cử nhân quốc tế Kế toán và Tài chính (BIFA) liên kết với Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) năm 2022.
Quang cảnh buổi Lễ
Tham dự buổi Lễ, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán; cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, các tổ chức chính trị - xã hội. Về phía khách mời ngoài trường có ông John Lee – Giám đốc TMC Academy Singapore; bà Vũ Lệ Hường – Giám đốc Phát triển khối doanh nghiệp, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW); bà Hạnh Lê – đại diện ACCA Việt Nam; và đặc biệt là sự có mặt của các bạn Tân sinh viên khoá 9 và Tân cử nhân khoá 5 của Chương trình đào tạo Cử nhân quốc tế Kế toán và Tài chính (BIFA).
GS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD phát biểu 
Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Trần Thị Vân Hoa đánh giá cao những thành tựu đạt được của hương trình hợp tác giữa Cardiff Metropolitan University, Vương quốc Anh và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Trần Thị Vân Hoa chúc mừng các Tân Cử nhân BIFA khoá 5 đã hoàn thành xuất sắc khóa học của mình, đồng thời giành những tình cảm nồng ấm nhất chào đón hơn 100 Tân sinh viên BIFA khóa 9, những thành viên mới của đại gia đình NEU. Giáo sư Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Trở thành sinh viên của một chương trình quốc tế sẽ mang lại rất nhiều cơ hội và thử thách để các em có thể phát huy tối đa khả năng tiềm tàng, trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu. Tuy nhiên không có thành công nào là dễ dàng đạt được, cô mong rằng các em hãy phát huy năng lực, khám phá tiềm năng, nuôi dưỡng những tố tài năng, tạo nên sự khác biệt trong suy nghĩ và hành động để thành công và hạnh phúc”.
Nhắn nhủ đến các Tân cử nhân, Giáo sư Phó Hiệu trưởng tin tưởng với những nỗ lực tuyệt vời của các em trong suốt quá trình học cùng với môi trường học hiện đại, chắc chắn sẽ giúp các em gặt hái được nhiều thành công trong tương lai, đồng thời chứng tỏ năng lực của mình, sẵn sàng hội nhập và cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế.
GS. Cura Atchison – Chủ tịch, Hiệu trưởng Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) phát biểu
Đại diện đối tác, GS. Cura Atchison – Chủ tịch, Hiệu trưởng Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) phát biểu bày tỏ niềm vui và chúc mừng các Tân sinh viên – khoá 9 đã vượt qua kỳ tuyển sinh để trở thành sinh viên của Chương trình Cử nhân quốc tế Kế toán và Tài chính (BIFA). Chúc các bạn tân sinh viên tiếp tục phát huy sức sáng tạo, khả năng học tập để hoàn thành khoá học.
GS. Rachael Langford – Phó Hiệu trưởng Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) phát biểu
Cũng tại buổi Lễ, GS. Rachael Langford – Phó Hiệu trưởng Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) tự hào khi các bạn sinh viên khoá 5 của Chương trình đã xuất sắc hoàn thành quá trình học tập để trở thành những Tân cử nhân. GS Rachael Langford rất vui khi thấy các Tân Cử nhân ngày càng trưởng thành hơn, tự tin hơn và hy vọng các em sẽ phát huy những kiến thức, kỹ năng có được vào công việc sau này.
GS.TS Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán trao học bổng cho các Tân sinh viên có kết quả thi tuyển xuất sắc
Tân sinh viên Lê Nguyễn Vân Anh - Lớp BIFA 9C phát biểu
Thay mặt cho các Tân sinh viên, em Lê Nguyễn Vân Anh - Lớp BIFA 9C chia sẻ: “Để trở thành sinh viên của trường là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Chúng em rất vui khi là sinh viên của Chương trình Cử nhân quốc tế Kế toán và Tài chính (BIFA), nơi sẽ giúp chúng em tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi chúng em trau dồi đạo đức và thái độ học tập của bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước”.
Chương trình Cử nhân quốc tế Kế toán và Tài chính do Viện Kế toán - Kiểm toán (SAA), NEU hợp tác với Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) triển khai từ năm 2018. Theo học chương trình, sinh viên được đào tạo theo Chương trình của Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) hoàn toàn bằng tiếng Anh và được đào tạo thêm các kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp cũng như tham gia nhiều hội thảo chuyên môn, các cuộc thi, giao lưu trao đổi nghề nghiệp trong nước và quốc tế.


Đại diện tân cử nhân phát biểu và tặng hoa tri ân đại diện lãnh đạo hai đơn vị
Trải qua 4 năm học tập, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đã có nhiều Tân Cử nhân BIFA Khoá 5 đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và nổi bật trong các hoạt động đoàn thể. Để ghi nhận những thành tích này, nhà trường đã có quyết định khen thưởng đối với sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như trong các hoạt động đoàn thể. Tại buổi Lễ, đại điện ICAEW và Smart Train đã trao các phần học bổng có ý nghĩa cho các bạn Tân cử nhân có thành tích xuất sắc trong học tập.
Đến nay, 100% các Tân cử nhân của Chương trình đã có việc làm tại các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn, các cơ quan nhà nước như Kiểm toán Nhà nước, các ngân hàng lớn như Vietcombank,… hay làm tại các công ty kiểm toán Big4 trong như Deloitte Việt Nam, KPMG Việt Nam, EY Việt Nam và PwC Việt Nam…
Nhiều bạn sinh viên vừa tốt nghiệp đánh giá rằng lợi thế lớn nhất của chương trình này, đó là trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng dưới sự kết hợp đào tạo từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam và kinh nghiệm, cùng chương trình, kiến thức chuẩn quốc tế từ Cardiff Metropolitan University (Vương quốc Anh) – một trong những đại học hàng đầu của Vương quốc Anh.
GS.TS Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng và GS.TS Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán trao bằng cho Tân cử nhân
Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt và mang lại rất nhiều cảm xúc cho các Tân cử nhân. Sau hôm nay, các em sẽ bước tiếp trên con đường mà mình đã lựa chọn, cánh cửa tương lai đang chào đón các em. Hy vọng các tân cử nhân sẽ bước vào đời với những hành trang, đó là tri thức, là vốn sống và sẽ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước./.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:












Bài và ảnh: Viện Kế toán - Kiểm toán và Phòng Truyền thông

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?