Tin tức & Sự kiện

Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Chương trình Cử nhân Kế toán, Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB năm 2022

Sáng ngày 30/10/2022, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ Khai giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Chương trình Cử nhân Kế toán, Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB.
Quang cảnh buổi Lễ
Tham dự buổi Lễ, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm, các thầy cô giáo tham gia giảng dạy. Về phía Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) có bà Vũ Lệ Hường – Giám đốc Phát triển khối doanh nghiệp và các tân sinh viên, tân cử nhân Chương trình Cử nhân Kế toán, Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB.
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các Tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh, tự hào trở thành sinh viên của Chương trình Cử nhân Kế toán, Kiểm toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và chúc mừng các Tân cử nhân đã không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện để nhận được tấm bằng danh giá ngày hôm nay.
"Ngày hôm nay, các em rất vinh dự và tự hào khi là khóa sinh viên thứ hai nhận bằng tốt nghiệp của chương trình tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB. Sự thành công của các em tại NEU là những bước đầu tiên để Nhà trường cùng các em xây dựng, lan tỏa và góp phần cho sự phát triển của chương trình". GS.TS Phạm Hồng Chương hy vọng từ những kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp đã được tích lũy khi ngồi trên ghế giảng đường, các bạn sinh viên của chương trình sẽ thể hiện được năng lực của bản thân và khẳng định được uy tín của chương trình học tại Trường.
Bà Vũ Lệ Hường – Giám đốc Phát triển khối doanh nghiệp Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales phát biểu 
Chương trình Cử nhân Kế toán bằng tiếng Anh tích hợp chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB do Viện Kế toán - Kiểm toán (SAA), NEU hợp tác với Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) triển khai từ năm 2017. Theo học chương trình, sinh viên được đào tạo các môn chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh, được đào tạo thêm các kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp cũng như tham gia nhiều hội thảo chuyên môn, các cuộc thi, giao lưu trao đổi nghề nghiệp trong nước và quốc tế do ICAEW tổ chức.
Thế hệ sinh viên tốt nghiệp khóa 2 vừa được trao song bằng, gồm Bằng Cử nhân Kế toán bằng tiếng Anh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB). Đến nay, 100% các Tân cử nhân của Chương trình đã có việc làm tại các công ty đa quốc gia, các doanh nghiệp lớn, các cơ quan nhà nước trong đó phần lớn đã trở thành nhân viên chính thức của các công ty Big4 trong kiểm toán như Deloitte Việt Nam, KPMG Việt Nam, EY Việt Nam và PwC Việt Nam.


Đại diện lãnh đạo Viện Kế toán - Kiểm toán (NEU) và Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) trao học bổng cho các Tân sinh viên có kết quả thi tuyển xuất sắc





Đại diện lãnh đạo hai đơn vị trao giấy khen cho các Tân cử nhân
Theo đánh giá của nhiều sinh viên vừa tốt nghiệp và đang theo học, thì lợi thế lớn nhất của chương trình tích hợp này, đó là trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng chuẩn mực nhất dưới sự kết hợp đào tạo từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một trong những trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam và kinh nghiệm, cùng kiến thức chuẩn quốc tế từ ICAEW - tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp hàng đầu thế giới về tài chính, kế toán.
Trên thị trường lao động hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam đều đánh giá cao và ưu tiên xét tuyển nhân sự sở hữu chứng chỉ ICAEW CFAB. Ngoài những lợi thế như có thể được xét thẳng qua các vòng tuyển dụng khi đã hoàn thành số môn CFAB quy định, việc thực hiện những bài kiểm tra năng lực của các công ty kiểm toán, các ngân hàng, doanh nghiệp… cũng dễ dàng hơn nhiều với kiến thức có được từ những môn CFAB và kỹ năng từ chương trình đã học. Những hồ sơ ứng tuyển của những sinh viên khi sở hữu chứng chỉ ICAEW CFAB bên cạnh tấm bằng Cử nhân của trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ cạnh tranh hơn khi nhà tuyển dụng xem xét và đánh giá mức độ đầu tư và trình độ, cũng như trải nghiệm thực tế giữa các ứng cử viên cho công việc.
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và bà Vũ Lệ Hường – GĐ Phát triển khối doanh nghiệp ICAEW trao bằng cho Tân cử nhân
GS.TS Nguyễn Hữu Ánh – Viện trưởng Viện Kế toán – Kiểm toán, Trường ĐH KTQD và bà Vũ Lệ Hường – GĐ Phát triển khối doanh nghiệp ICAEW trao bằng cho Tân cử nhân


Các đại biểu và các Tân sinh viên, Tân cử nhân của chương trình cùng chụp ảnh lưu niệm
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:










Bài và ảnh: Viện Kế toán - Kiểm toán và Phòng Truyền thông

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?