Tin tức & Sự kiện

Giảng viên Viện Kế toán - Kiểm toán tham dự Hội nghị tập huấn công tác Cố vấn học tập năm 2023

Ngày 28/4/2023, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác Cố vấn học tập năm 2023.
Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban; các Khoa/Viện quản lý sinh viên; và các thầy cô Cố vấn học tập của các lớp.
PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng phát biểu
Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò của công tác Cố vấn học tập, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ thầy cô làm công tác Cố vấn học tập trong năm học vừa qua.
PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu khẳng định, công tác Cố vấn học tập là một trong những công tác quan trọng, là cầu nối giữa Nhà trường với các bạn sinh viên, giúp nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ sinh viên trong môi trường đại học, giúp định hướng cho sinh viên con đường học tập và rèn luyện đúng đắn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Trong năm qua, đội ngũ thầy cô Cố vấn học tập đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong việc tư vấn các em sinh viên lên kế hoạch học tập phù hợp, hướng dẫn sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hỗ trợ giải đáp các chính sách, chế độ, khen thưởng, kỷ luật. Bên cạnh đó, thầy cô Cố vấn học tập còn luôn đồng hành, giúp đỡ khi sinh viên gặp phải những vấn đề tâm lý, sức khỏe hay những khó khăn trong cuộc sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của sinh viên để kịp thời đề xuất với Nhà trường, qua đó mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác quản lý sinh viên. Phó Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô làm công tác Cố vấn học tập cần đặc biệt lưu tâm tới các em sinh viên bị cảnh báo học tập, chủ động liên hệ với các em để hỗ trợ, nhắc nhở kịp thời giúp các em khắc phục khó khăn, hoàn thành việc học tập theo kế hoạch. Đồng thời, các thầy cô có thể kết nối với nhau thành một mạng lưới để chia sẻ nguồn tài nguyên cũng như kinh nghiệm thực hiện công tác Cố vấn học tập.
Phó Giáo sư Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn Hội nghị sẽ đánh giá lại toàn diện công tác Cố vấn học tập trong năm 2022 và chỉ ra những điểm đã làm được cần tiếp tục phát huy trong những năm tới cũng như rút kinh nghiệm về những vấn đề còn tồn tại hay chưa đạt được như kỳ vọng.
TS. Trương Đình Đức - Phó Trưởng phòng CTCT&QLSV công bố Quyết định khen thưởng
Trong năm 2022, nhiều thầy cô phụ trách công tác Cố vấn học tập đã thực hiện nhiệm vụ một cách tích cực, giúp các bạn sinh viên chủ động hơn trong việc định hướng và xây dựng kế hoạch học tập khoa học. Hiệu trưởng Nhà trường đã có Quyết định khen thưởng để kịp thời ghi nhận các thầy cô có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Cố vấn học tập năm 2022.

PGS.TS Đoàn Thanh Nga vinh dự nhận giấy khen Hiệu trưởng vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Cố vấn học tập năm 2022

Có thể là hình ảnh về 3 người
 
Công tác Cố vấn học tập là nội dung quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ sinh viên trong môi trường đại học, giúp định hướng cho sinh viên con đường học tập và rèn luyện đúng đắn. Nội dung buổi tập huấn tập trung vào các vấn đề cốt lõi của công tác Cố vấn học tập, công tác hỗ trợ người học; tham vấn tâm lý học đường tại Đại học Kinh tế Quốc dân thông qua thực trạng và những vấn đề đặt ra; cũng như công tác Cố vấn học tập liên quan đến Đào tạo, đặc biệt trong bối cảnh nhiều sinh viên học tập tín chỉ, học song bằng như hiện nay; qua đó tổng hợp và đánh giá công tác Cố vấn học tập qua khảo sát sinh viên từ năm 2020 đến năm 2023.

ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng CTCT&QLSV trình bày chuyên đề “Công tác cố vấn học tập; công tác hỗ trợ người học”

TS. Nguyễn Thị Huyền trình bày tham luận với chủ đề “Tham vấn tâm lý học đường tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân: Thực trạng và vấn đề đặt ra

TS. Lê Anh Đức - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày chuyên đề “Công tác đào tạo”
TS. Tạ Mạnh Thắng - Phó Trưởng phòng Khảo thí & ĐBCLGD trình bày tham luận với chủ đề "Tổng hợp đánh giá công tác Cố vấn học tập qua khảo sát sinh viên từ năm 2020 đến năm 2023"
Với các nội dung thiết thực, gần gũi với thực tế công tác Cố vấn học tập đang triển khai, buổi tập huấn đã làm rõ được trách nhiệm của giảng viên trong công tác Cố vấn học tập, đưa ra một số giải pháp để tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cố vấn, đồng thời khích lệ tinh thần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đội ngũ thầy cô làm công tác Cố vấn học tập. 
Tại phần hỏi đáp, những khó khăn, vướng mắc cùng những vấn đề phát sinh từ thực tiễn làm công tác Cố vấn học tập của các thầy cô đã được lãnh đạo đơn vị phụ trách trả lời chi tiết, thấu đáo, qua đó giúp các thầy cô làm công tác Cố vấn học tập hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công trong năm học 2022 – 2023.
 

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?