Tin tức & Sự kiện

Viện Kế toán - Kiểm toán tham dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp - NEU Open Day năm 2024

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn học sinh THPT và các phụ huynh đã đến tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp - NEU Open Day 2024 được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sáng ngày 26/5.
Các bậc phụ huynh và học sinh có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình
Tham dự chương trình có: GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo; PGS.TS Hồ Đình Bảo - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; ThS. Bùi Đức Dũng - Trưởng phòng Tổng hợp; ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV; GS.TS Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán; TS. Vũ Văn Ngọc - Viện trưởng Viện Đào tạo TT, CLC và POHE; PGS.TS Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; ThS. Vũ Trí Tuấn - Bí thư Đoàn thanh niên.
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu
Thay mặt tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Phạm Hồng Chương vui mừng chào đón quý đại biểu, quý thầy cô, đặc biệt là quý vị phụ huynh và các em học sinh đã dành thời gian quan tâm và tới tham dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp - NEU Open Day năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hôm nay.
GS.TS Phạm Hồng Chương cho biết, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học đầu tiên được thành lập sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Với giá trị cốt lõi là: "Sáng tạo - Đoàn kết - Liêm chính - Hiệu quả - Trách nhiệm" cùng triết lý giáo dục: "Kiến tạo con đường thông minh để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng". Trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đi tiên phong trong đổi mới, phát triển và phổ biến tri thức về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, thu hút và đào tạo nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phụng sự sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước.
Nhắn nhủ đến các bạn học sinh, Giáo sư Hiệu trưởng chia sẻ: "Mỗi chúng ta đều có những ước mơ và có thể những ước mơ khát vọng ấy sẽ theo chúng ta đi suốt cuộc đời, trở thành nguồn động lực to lớn để chúng ta vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống. Thầy tin rằng trong số các em có mặt trong hội trường ngày hôm nay, có em mong muốn trở thành những doanh nhân thành đạt, chủ của những doanh nghiệp triệu đô, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm, hàng ngàn người. Có em lại mong muốn trở thành chính trị gia, những nhà lãnh đạo của các bộ, ban ngành, các địa phương... góp phần định hướng tương lai phát triển xã hội. Chắc chắn cũng sẽ có những em mong muốn mình sẽ là những chuyên gia ưu tú trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo hay khoa học dữ liệu tại các doanh nghiệp, các tổ chức. Tất cả những ước mơ, khát vọng ấy đều rất đẹp, rất đáng trân trọng và quan trọng nhất, các em sẽ hiện thực hóa chúng với những bước đầu tiên khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân".
"Với cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo được kiểm định quốc tế, hệ thống học liệu phong phú có thể sánh ngang với bất kỳ trường đại học nào, đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ chuyên môn hàng đầu tại Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cung cấp cho các em một môi trường đào tạo năng động, liên thông quốc tế. Trường còn đi tiên phong trong kỷ nguyên nguyên số; với nhiều chương trình đào tạo mang tính liên ngành, hiện đại, đáp ứng nhu cầu và xu thế phát triển của sự nghiệp hiện đại hóa đất nước. Các em sẽ lần đầu tiên tiếp xúc với những khái niệm mới, công cụ mới như học liệu số, chữ ký số, phương thức học tập blended learning, phòng học thông minh... tất cả những điều mới mẻ và hiện đại ấy sẽ đồng hành cùng các em trong suốt những năm tháng của tuổi sinh viên tươi đẹp của mình." - Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh.
GS. Phạm Hồng Chương cũng cho biết, "Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đại học có chất lượng thí sinh đầu vào thuộc nhóm các trường đại học hàng đầu của Việt Nam. Mặc dù điều này đòi hỏi các em phải có kết quả học tập và thi cử thật tốt, nhưng cũng có nghĩa khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các em sẽ sánh vai với những đại diện ưu tú nhất trong thế hệ của mình... "Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là trường đại học có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm và tự tạo việc làm cho xã hội, có mức thu nhập sau một năm tốt nghiệp thuộc nhóm cao nhất các trường đại học trên cả nước. Các thế hệ sinh viên tốt nghiệp của Trường có đóng góp quan trọng vào sự phát triển các ngành, lĩnh vực trên mọi miền của đất nước. Các em có thể tìm thấy dấu ấn của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ở mỗi đơn vị, địa phương nơi các em đến học tập, công tác. Cùng với Mạng lưới cựu sinh viên rộng lớn và đáng tự hào với nhiều doanh nhân hàng đầu, những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ".
"Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp - NEU Open Day năm 2024 hôm nay rất quan trọng đối với các em học sinh. Thầy tin tưởng rằng các thầy cô giáo với tất cả nhiệt huyết và sự tận tâm sẽ chia sẻ, tư vấn cho các em những thông tin hữu ích; giải đáp tận tình những thắc mắc của các em và quý vị phụ huynh về chương trình, về ngành, chuyên ngành đào tạo, về cơ hội, xu hướng việc làm để các em học sinh biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình, biết được xu hướng nghề nghiệp tương lai qua đó góp phần hiện thực hóa được mơ ước trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân của các em. Thầy mong các em tận dụng và sử dụng những thông tin hữu ích thu được tại Ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp hôm nay một cách hiệu quả để tìm được chuyên ngành phù hợp với năng lực của bản thân mà mình yêu thích. Chúc các em sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong các kỳ thi sắp tới để xét tuyển thành công vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân" - GS. Phạm Hồng Chương nhắn nhủ.
TS. Lê Anh Đức - Phó Trưởng phòng QLĐT giới thiệu sơ lược về công tác tuyển sinh Đại học chính quy cùng những điểm mới trong đề án tuyển sinh năm 2024 của Trường
Chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2024, TS. Lê Anh Đức - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo cho hay, năm nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cơ bản giữ ổn định phương án tuyển sinh như năm 2023 với 03 phương thức xét tuyển và chỉ tiêu dự kiến là 6995 chỉ tiêu đại học chính quy.
Cũng trong năm 2024, Nhà trường mở mới 06 ngành/chương trình, gồm: 04 ngành/chương trình học bằng tiếng Anh (Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị giải trí và sự kiện) và 02 ngành/chương trình học bằng tiếng Việt (Hệ thống thông tin, An toàn thông tin). Phương thức tuyển sinh các mã ngành mới mở này đồng nhất với các mã ngành cũ.
Theo Đề án tuyển sinh đại học năm 2024 (điều chỉnh), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cơ bản giữ ổn định phương án tuyển sinh như năm 2023 với 03 phương thức xét tuyển, gồm: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT (chiếm 2% chỉ tiêu), Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (chiếm 18% chỉ tiêu) và Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường (chiếm 80% chỉ tiêu).
PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng QLĐT tư vấn và giải đáp thắc mắc tại chương trình
Cũng tại chương trình, TS. Lê Anh Đức đã nhấn mạnh các mốc thời gian quan trọng trong xét tuyển đại học chính quy năm 2024 mà thí sinh, phụ huynh cần lưu ý. Theo đó, từ 8h00 ngày 1/6 đến 17h ngày 25/6, hệ thống sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển kết hợp, xét tuyển thẳng theo hình thức trực tuyến của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ được mở. Thí sinh có thể đọc thông báo, hướng dẫn, theo dõi video hướng dẫn của nhà trường để nộp hồ sơ. Trước 17h00 ngày 10/7, Trường sẽ thông báo trên cổng thông tin điện tử của trường kết quả xét tuyển sớm với nhóm đối tượng thí sinh xét tuyển không phụ thuộc vào điểm thi tốt nghiệp THPT.
Từ 8h00 ngày 16/7 đến 17h00 ngày 20/7, các thí sinh đã nộp hồ sơ xét tuyển kết hợp theo đối tượng 3 (kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm thi tốt nghiệp THPT 2 môn) khi biết kết quả thi tốt nghiệp THPT cần nhập điểm này lên hệ thống của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (theo tài khoản nộp hồ sơ) để Nhà trường có căn cứ xét tuyển. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ thông báo kết quả cho các em thuộc đối tượng này trước 17h00 ngày 23/7. Sau khi Nhà trường công bố kết quả, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào các đối tượng 1, 2, 3 theo phương thức xét tuyển kết hợp bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng của mình trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT theo quy định cũng như theo lộ trình chung. Nếu các em không đăng ký trên hệ thống của Bộ thì dù đủ điều kiện trúng tuyển ở phương thức xét tuyển kết hợp cũng không được trúng tuyển chính thức. 17h00 ngày 19/8, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ thông báo thí sinh trúng tuyển chính thức theo kết quả tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp cả ba nhóm đối tượng và xét tuyển thuần túy dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT (hay đăng ký bằng các tổ hợp trên hệ thống của Bộ GD-ĐT). Sau đó, Trường sẽ tổ chức toàn bộ hoạt động liên quan đến nhập học, xác nhận nhập học trực tuyến cũng như các hoạt động đầu khóa.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ khai giảng khóa mới K66 vào ngày 08/9. Để tiếp cận được các thông tin chính thống của Nhà trường, TS. Lê Anh Đức đề nghị thí sinh và phụ huynh lưu ý các kênh thông tin: kênh thông tin của Bộ GD-ĐT, Cổng thông tin điện tử của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Cổng thông tin của Phòng Quản lý Đào tạo, mục tuyển sinh. Bên cạnh đó, để theo dõi thường xuyên cũng như nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất, các em có thể theo dõi trang facebook Tư vấn tuyển sinh hoặc fanpage của trường. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng phát triển nhiều kênh tư vấn tuyển sinh tương tác trực tiếp với thí sinh 24/7, cửa sổ tương tác trực tiếp hiển thị trên website của Phòng Quản lý Đào tạo. 
Trong Xét tuyển kết hợp, điểm khác so với các năm trước, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã lược bỏ một nhóm nhỏ - xét tuyển kết hợp giữa học bạ và điểm thi với đối tượng học sinh giỏi trường THPT chuyên. Bên cạnh đó, Nhà trường đưa kết quả thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội vào xét tuyển tất cả 66 mã tuyển sinh năm nay (thay vì thí điểm 7 - 8 mã như năm trước). Một điểm mới quan trọng khác là việc quy đổi điểm của các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ theo thang điểm 10, thay vì thang điểm 15 như trước, để đồng nhất và chính xác hơn theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Tại ngày hội, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã giải đáp nhiều thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh cho học sinh, phụ huynh; trong đó có nhiều nội dung liên quan đến ngành/chương trình mới. Ngoài ra, tại các gian hàng tư vấn, các bạn học sinh, phụ huynh cũng được giới thiệu, giải đáp chi tiết về các ngành, chương trình đào tạo, cơ hội học tập, cơ hội nghề nghiệp...
Một số hình ảnh tại điểm tư vấn Viện Kế toán - Kiểm toán:

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang cười, bệnh viện và văn bản

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang học, bàn, bàn cờ và văn bản

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang học, kính mắt và đồ chơi trẻ em

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học, bàn và bệnh viện

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
 
Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành một điểm đến không thể thiếu trong mỗi mùa tuyển sinh nhằm cung cấp cho các thí sinh và các bậc phụ huynh những thông tin hữu ích, cần thiết trước khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Thông qua chương trình, chắc chắn các em học sinh và phụ huynh đã giải đáp được một phần nào những thắc mắc, băn khoăn của mình. Hi vọng rằng với sự tư vấn nhiệt tình và giải đáp của các thầy cô sẽ cung cấp cho các em những thông tin hữu ích để các em có thể sớm hiện thực hóa ước mơ trở thành thành viên của đại gia đình Kinh tế Quốc dân./.

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?