Tin tức & Sự kiện

Viện Kế toán - Kiểm toán đồng chủ trì Hội thảo quốc gia VCAA 2020

Ngày 08/1/2021, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với 12 trường đại học trong cả nước tổ chức Hội thảo quốc gia thường niên về kế toán - kiểm toán năm 2020 (VCAA 2020) với chủ đề: “Hội tụ chuẩn mực kế toán quốc gia với chuẩn mực kế toán quốc tế” tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Hội thảo quốc gia thường niên về kế toán - kiểm toán (VCAA) là hội thảo chuyên môn về Kế toán - Kiểm toán do 3 trường đồng tổ chức luân phiên gồm: Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay với chủ đề “Hội tụ chuẩn mực kế toán quốc gia với chuẩn mực kế toán quốc tế , quy tụ 94 bài tham luận của hơn 90 giảng viên, nhà khoa học, nghiên cứu sinh của 84 bài từ các trường đại học thuộc khối ngành kinh tế, quản trị có đào tạo kế toán, kiểm toán. Hội thảo được tổ chức với một hội nghị bàn tròn bàn về chương trình đào tạo và các Phiên chuyên đề tại 8 tiểu ban.
Phát biểu chào mừng đại biểu đến tham dự hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho biết hội thảo được tổ chức với mong muốn hỗ trợ hội nhập sâu rộng hơn chuẩn mực kế toán Việt nam với chuẩn mực quốc tế. Hội thảo VCAA 2020 là diễn đàn trao đổi cởi mở giữa các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý doanh nghiệp cùng với các nhà khoa học trên cả nước để cùng bàn luận về các chủ đề liên quan đến hội tụ của kế toán Việt Nam với chuẩn mực quốc tế, đồng thời định hướng phát triển kế toán hướng đến hội tụ với chuẩn mực quốc tế. Thay mặt đơn vị đăng cai tổ chức, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng gửi lời cám ơn đến các trường, các nhà khoa học đã đến tham dự và trình bày tại hội thảo và các đơn vị đã tài trợ cho hội thảo: ACCA, ICAEW và CPA Australia.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh phát biểu chào mừng hội thảo
Trong phát biểu đề dẫn tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Công Phương – Trưởng khoa Kế toán – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự hội tụ kế toán quốc gia với chuẩn mực quốc tế mang lại nhiều lợi ích nhưng nhưng cũng đối diện với nhiều khó khăn thách thức. Những thách thức ban đầu của sự hội tụ kế toán quốc gia với chuẩn mực quốc tế trong bối cảnh mới đã dần chuyển thành cơ hội nghiên cứu và trao dồi chuyên môn cho các nhà khoa học, giảng viên, nghiên cứu sinh ở các trường đại học. Các phiên trình bày tại hội thảo chủ yếu bàn về xu hướng hội tụ với chuẩn mực quốc tế về kế toán, mục đích của hội thảo là nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi, thảo luận kết quả nghiên cứu về những chủ đề liên quan đến hội tụ của kế toán Việt Nam với chuẩn mực quốc tế. 
PGS.TS. Nguyễn Công Phương báo cáo đề dẫn hội thảo

Đại diện Trường Đại học Kinh tế tặng hoa lưu niệm cho 2 đơn vị đồng sáng lập hội thảo VCAA: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh
Hội thảo VCAA 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp với những đề tài chất lượng cũng như ý kiến, giải pháp góp phần phát triển kế toán, nghiên cứu và đào tạo kế toán trong thời gian tới. Cơ hội gặp gỡ tại hội thảo cũng là dịp để các trường đại học, học viện đang đào tạo ngành kế toán – kiểm toán tăng cường trao đổi hợp tác cũng như mở rộng hướng phát triển trên nhiều lĩnh vực giữa các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước. Hội thảo VCAA năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
PGS. TS Nguyễn Hữu Ánh nhận cờ đơn vị luân lưu tổ chức VCCA 2021
Tặng hoa lưu niệm cho đai diện các Trường tham dự hội thảo
 
Bài và ảnh: Viện Kế toán - Kiểm toán
 
Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?