Tin tức & Sự kiện

Viện Kế toán - Kiểm toán đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024

Sáng ngày 24/9/2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhằm ghi nhận và tuyên dương thành tích của các tập thể và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2023-2024.
Quang cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị, có PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; GS.TS Tô Trung Thành - Trưởng phòng Quản lý Khoa học; ThS Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV; đại diện lãnh đạo các Trường, Khoa, Viện, Phòng ban, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng các thầy cô giáo là giảng viên hướng dẫn các đề tài nghiên cứu khoa học đoạt giải và các bạn sinh viên của Trường.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của các trường đại học hiện nay là đẩy mạnh nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong Nhà trường. Chính vì vậy, trong thời gian qua Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn luôn chú trọng quan tâm đẩy mạnh nghiên cứu khoa học của các giảng viên và sinh viên.
Với sự nỗ lực của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và sự quan tâm, tạo điều kiện của Bộ GD&ĐT, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học vừa qua đã thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên và đạt được những kết quả đáng mong đợi.
Trường luôn nằm trong tốp đầu các cơ sở giáo dục đại học cả nước có thành tích sinh viên nghiên cứu khoa học xuất sắc, được nhận nhiều bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC). Chất lượng các công trình nghiên cứu ngày được nâng cao cả về học thuật và tính thực tiễn.
PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng phát biểu
Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu hoan nghênh và biểu dương những thành tích đã đạt được của các bạn sinh viên, các giảng viên hướng dẫn cũng như đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp của các Khoa, Viện; sự phối hợp của các phòng ban chức năng trong việc hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường.
PGS. Nguyễn Thành Hiếu nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Qua báo cáo tổng kết, có thể thấy kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên thực sự đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng, các nghiên cứu có tính thực tiễn cao và ngày càng gắn liền với bối cảnh kinh tế - xã hội trong nước cũng như quốc tế.
PGS. Nguyễn Thành Hiếu cũng rất vui mừng khi có nhiều bạn sinh viên có sản phẩm khoa học công bố trên các kỷ yếu hội thảo; tạp chí uy tín trong nước, quốc tế. Đồng thời cũng rất vui mừng khi có nhiều hoạt động liên quan đến nghiên cứu khoa học sinh viên với những hình thức phong phú đã được triển khai sâu rộng, có hiệu quả và ngày càng thiết thực hơn, thu hút và khơi dậy tinh thần, niềm đam mê nghiên cứu của nhiều bạn sinh viên.
Với những kết quả đạt được trong năm 2024, Phó Hiệu trưởng tin rằng hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên sẽ tiếp tục phát triển và có những bước đột phá trong năm 2025. “Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ luôn nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội" - PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu nhấn mạnh.
ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng Phòng CTCT&QLSV công bố Quyết định khen thưởng
Tại Hội nghị, lãnh đạo Trường đã trao giấy khen cho các tập thể, các giảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, hướng dẫn nghiên cứu khoa học sinh viên đạt giải và các nhóm sinh viên đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường/Bộ năm 2024.
Theo đó, 13 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2024 được nhận giấy khen của Hiệu trưởng, bao gồm: Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE; Viện Kế toán - Kiểm toán; Viện Ngân hàng - Tài chính; Khoa Bất động sản & Kinh tế tài nguyên; Khoa Kinh tế và Quản lý nguồn nhân lực; Khoa Marketing; Khoa Quản trị kinh doanh; Viện Quản trị kinh doanh; Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế; Khoa Kế hoạch & Phát triển; Khoa Khoa học quản lý; Phòng Quản lý khoa học và CLB Sinh viên Nghiên cứu khoa học.
Viện Kế toán - Kiểm toán nhận giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2024 
Giảng viên Viện Kế toán - Kiểm toán nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hướng dẫn nghiên cứu khoa học sinh viên đạt giải năm 2024
Lãnh đạo Trường, lãnh đạo đơn vị và các sinh viên tham dự Hội nghị cùng chụp ảnh lưu niệm
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cố gắng không ngừng của các cá nhân, tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024. Chương trình góp phần khẳng định vị thế của các bạn sinh viên trong lĩnh vực nghiên cứu nói riêng và toàn thể sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung, cũng như thành nguồn cảm hứng bất tận cho sinh viên của Trường trong việc phát triển phong trào nghiên cứu khoa học và tiếp nối các thế hệ sinh viên đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?