Tin tức & Sự kiện

Gặp mặt, ôn lại truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam nhân ngày 22/12

Sáng ngày 19/12/2018, tại Văn phòng Khoa Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) để cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 
Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ, giảng viên, quân nhân của Khoa Giáo dục Quốc phòng
Tham dự buổi gặp mặt có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng; GS.TS Nguyễn Quang Dong - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Đại tá Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm, các tổ chức chính trị xã hội trong toàn trường và đông đảo các sỹ quan Khoa Giáo dục Quốc phòng.
Cách đây 75 năm, trước những yêu cầu thực tiễn của cách mạng, tháng 12/1944, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân và giao cho đồng chí Võ Nguyên Giáp phụ trách. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng đã kế thừa truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường bất khuất của dân tộc ta, phát huy được truyền thống chống giặc ngoại xâm. Đây chính là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngày 22/12/1944 trở thành Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
 PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Hồng Chương chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Giáo dục Quốc phòng nhân ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam. PGS Hiệu trưởng khẳng định lòng biết ơn và tri ân những công lao của các anh hùng liệt sĩ, của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ngã xuống trong những năm chiến tranh ác liệt. PGS Hiệu trưởng mong muốn Khoa Giáo dục Quốc phòng sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống vẻ vang của đơn vị, nêu cao phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
 Đại tá Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt cho các quân nhân cùng tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Khoa Giáo dục quốc phòng, Đại tá Phạm Văn Hùng – Trưởng khoa Giáo dục Quốc phòng đã chia sẻ và bày tỏ niềm vui, niềm tự hào được là người lính, người sỹ quan trong đội ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam, được làm việc dưới mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đại tá Phạm Văn Hùng nhấn mạnh, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ, phát huy bản chất và truyền thống của Quân đội Việt Nam anh hùng, đơn vị anh hùng. Các cán bộ, giảng viên và quân nhân của Khoa sẽ luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời xây dựng Khoa Giáo dục Quốc phòng vững vàng về tư tưởng, thống nhất về ý chí và hành động, phấn đấu để Khoa đạt tập thể xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Đồng thời nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho thế hệ trẻ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Bài và ảnh: Phòng Truyền thông
 
Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?