Tin tức & Sự kiện

Đội tuyển Trường đại học Kinh tế quốc dân tham dự cuộc thi Olympic Toán học sinh viên Toàn quốc năm 2022

Sáng 23/4/2022, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc năm 2022 đã chính thức khai mạc dưới hình thức trực tuyến. Kỳ thi năm nay thu hút các đội đến từ 103 trường đại học, học viện và các trường THPT trên toàn quốc đăng ký tham gia, trong đó có sự tham gia của Đội tuyển Olympic Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc là hoạt động thường niên do Hội Toán học Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Toán học Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, dù không thể tổ chức chung ở một địa điểm, nhưng kỳ thi vẫn được duy trì. Các đội sẽ thi tại chỗ, dưới sự giám sát của camera và ban tổ chức, đồng thời có sự giám sát chéo của các trường thông qua màn hình Zoom.
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Toán học Việt Nam
Cũng giống như các năm trước, đội tuyển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gồm 2 Đội thi tham gia 2 môn độc lập là Đại số và Giải tích, với thời gian làm bài 180 phút/môn.
PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng nhà trường tham dự khai mạc và động viên Đội tuyển trước kỳ thi
Đội tuyển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tự tin bước vào kỳ thi
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc năm nay có 103 đoàn đến từ 58 trường đại học và 45 trường THPT trên khắp mọi miền đất nước tham dự. Đây là con số kỷ lục, đặc biệt số lượng các trường THPT tăng đột biến so với các năm trước. Tổng số học sinh, sinh viên tham dự kỳ thi lần này cũng đạt con số kỷ lục là 804 thí sinh.
Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên, học sinh toàn quốc được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học tập của học sinh, sinh viên đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các học sinh, sinh viên giỏi Toán tại các trường đại học, cao đẳng và THPT. Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh giỏi toán khối THPT có thể giao lưu với các bạn sinh viên, giảng viên Toán tại các trường đại học, cao đẳng và học viện. Kỳ thi tổ chức hai môn thi độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường sẽ cử một đội tuyển tham dự thi hai môn. Mỗi sinh viên có thể dự thi một hoặc cả hai môn thi. Từ năm 2015, Ban tổ chức còn kết hợp tổ chức một cuộc thi và chuỗi bài giảng dành cho học sinh các trường THPT chuyên.
Thông qua các hoạt động này, ban tổ chức kỳ thi kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán trong sinh viên, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi Toán trong các trường đại học, cao đẳng và học viện.
Dự kiến, hội nghị tổng kết và công bố kết quả của cuộc thi sẽ diễn ra trước ngày 15/5/2022.
Bài và ảnh: Phòng CTCT&QLSV và Phòng Truyền thông

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?