Tin tức & Sự kiện

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổng kết các cuộc thi Olympic cấp quốc gia năm 2024

Nhằm ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của sinh viên trong các cuộc thi học thuật, sáng ngày 26/4/2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Chương trình tổng kết các cuộc thi Olympic cấp quốc gia năm 2024.
Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Hoàng Hà - Trưởng phòng CTCT&QLSV; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm; các thầy cô giáo trực tiếp tham gia giảng dạy, hướng dẫn; cùng toàn thể các bạn sinh viên xuất sắc của Trường được trao thưởng trong buổi lễ.
PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng phát biểu
Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng chúc mừng và biểu dương các thầy cô hướng dẫn, các bạn sinh viên đã xuất sắc đạt được nhiều thành tích cao tại các cuộc thi Olympic cấp Quốc gia năm 2024. PGS. Nguyễn Thành Hiếu dành nhiều lời khen ngợi sự nỗ lực cố gắng, nhiệt huyết của các bạn sinh viên; đồng thời bày tỏ tin tưởng và mong muốn các bạn sinh viên với sự tận tình hướng dẫn, đồng hành của các Thầy Cô giáo sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, nghiên cứu và sáng tạo, góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong các cuộc thi, “sân chơi” học thuật uy tín.
PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu trao giấy khen Hiệu trưởng và tặng hoa cho TS. Phạm Minh Hoàn - Viện CNTT&KTS và TS. Dương Việt Thông - Khoa Toán Kinh tế vì những thành tích đóng góp cho Đội tuyển trong hơn 10 năm qua
Cuộc thi năm nay đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên năm thứ 1, thứ 2 và đó chính là những nhân tố quan trọng chứng tỏ các cuộc thi Olympic ngày càng là một sân chơi thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên. Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã trao Giấy khen Hiệu trưởng cho các sinh viên đạt thành tích trong cuộc thi Olympic Tin học sinh viên cấp Quốc gia.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao thưởng cho sinh viên đạt thành tích trong các cuộc thi Olympic cấp Quốc gia năm 2024
Lãnh đạo Trường, lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên tại chương trình
Được biết, Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên và Lập trình sinh viên Quốc tế 2023 tại Huế (ICPC Asia Hue City 2023) là một trong những sự kiện khoa học công nghệ quan trọng nhất của sinh viên Việt Nam và khu vực châu Á. Kỳ thi được tổ chức bởi Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế với quy mô và phạm vi của Kỳ thi mở rộng theo quy định chung của Chính phủ và bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kỳ thi diễn ra từ ngày 05 đến ngày 08 tháng 12 năm 2023, với sự tham gia của 552 sinh viên tham dự. Đội thi của Trường Đại học Kinh tế Quốc do TS. Phạm Minh Hoàn - Phó Trưởng bộ môn Công nghệ thông tin, Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số làm huấn luyện viên gồm 06 sinh viên tham gia dự thi với nòng cốt là các bạn sinh viên từ Câu lạc bộ Công nghệ thông tin (NITC), Viện Công nghệ thông tin và Kinh tế số, được tuyển chọn thông qua kỳ thi Olympic Tin học sinh viên cấp trường. Trong số 06 sinh viên, có 03 sinh viên trong đội NEU-ONE được ôn luyện và tuyển chọn từ giữa năm 2023 cho kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế (ICPC). Tại vòng thi quyết định này, đội tuyển của Trường đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng và vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông. 
Tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 30 do Trường Đại học Duy Tân, Hội Toán học Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán phối hợp tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 08 đến 13/4 vừa qua. Năm nay, kỳ thi thu hút sự tham gia của 699 thí sinh đến từ 95 đoàn thuộc các học viện, trường ĐH trong cả nước. Tổng số sinh viên tham dự kỳ thi là 699 em với 809 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn 10% so với kỳ thi năm 2023. Đây là con số kỷ lục trong lịch sử hơn 30 năm của kỳ thi. Đội tuyển Olympic Toán học Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham dự gồm 08 sinh viên, dự thi ở Bảng A với hai nội dung: Đại số và môn Giải tích đã xuất sắc giành 07 huy chương gồm: 01 HCV (Giải tích), 02 HCB (Giải tích và Đại số) và 04 HCĐ (2 Đại số, 1 Giải tích).

Các tin khác:

Liên kết nhanh

VIỆN KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN

Liên hệ với chúng tôi
1
Bạn cần hỗ trợ?